[Tin nóng] Tài xế Phan Văn Bắc: ‘Tôi rất buồn khi phải trả lời điện thoại liên tục về việc xe nào chủ động’

[Tin giao thông – BaohiemOtoXemay.Com]

Tài xế xe tải dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc chia sẻ rằng anh rất mệt mỏi khi nhận hàng trăm cuộc điện thoại vì những tranh cãi quanh câu chuyện xe nào chủ động trước.

Gặp chúng tôi sau những ồn ào quanh câu chuyện trên đèo Bảo Lộc, tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, quê huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), người cứu ô tô chở 30 hành khách mất thắng cho biết cuộc sống của vợ chồng anh đã bị đảo lộn vì những đồn đoán và hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến để “kiểm chứng” xem anh có đúng là “người hùng” chủ động cứu xe khách hay không.

Tại buổi nhận quà tặng của một hãng taxi vào tối 12/9, anh Bắc cũng đã chia sẻ lần nữa diễn biến trên đèo Bảo Lộc khiến dư luận xôn xao vừa qua. Khác với những ngày trước đó, anh Bắc xuất hiện với gương mặt thất thần, mệt mỏi.

“Tôi nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy xe khách lao đến với tốc độ không bình thường và thấy xe “đá” đèn xi nhan, bóp còi rất nhiều. Tôi nhớ có ra tín hiệu không cho xe vượt lên vì rất nguy hiểm, chỉ còn 500m là hết đèo thôi. 

Sau đó thì nghe tiếng “đùng” đằng sau, tôi biết xe khách đã va chạm với xe mình, dù hơi loạng choạng tay lái và bất ngờ nhưng vẫn cố giữ để hai xe xuống hết đèo”, anh Bắc tường thuật lại sự việc. Anh cho biết, suy nghĩ đầu tiên trong lúc đó là làm sao cứu tất cả mọi người, anh không còn nghĩ được gì thêm nữa.

a2-1473753040046
Tài xế Bắc cho biết anh chỉ muốn trở lại những ngày bình thuờng như trước kia.

Tại buổi trao quà, 2 hành khách đi trên chuyến xe mất phanh ở đèo Bảo Lộc từ huyện Cần Đước (Long An) là Trần Thị Thơm và anh Phan Bá Hiền cũng đến tham dự để được nắm tay và nói lời cảm ơn tài xế Bắc.

Trước đó, dư luận xôn xao với lời kể của ông Nguyễn Thanh Phong (47 tuổi, chủ xe khách mất phanh) cho rằng tài xế xe tải không giúp ô tô khách mà tự ông và tài xế Toàn chủ động tông vào đuôi. Sau khi xuống chân đèo an toàn, ông Phong cho rằng tài xế Bắc không nhích chiếc xe ra để cứu người mà chỉ lấy điện thoại chụp hình rồi gọi cho công an, yêu cầu giữ nguyên lại hiện trường.

Những phát biểu của ông Phong trên báo chí khiến nhiều người hoài nghi tài xế Bắc, cho rằng anh không thật tâm cứu giúp xe bị nạn mà chỉ vô tình “ăn may”, không xứng đáng nhận giải thưởng “Vô lăng vàng”

Về việc này, anh Bắc cho biết: “Thời điểm đó tôi không suy nghĩ nhiều, chỉ kịp nhận định xe khách mất phanh, muốn “dựa” vào xe mình đổ đèo nên tôi cố gắng điều khiển tay lái “dìu” đi. Tôi rất buồn về câu nói của anh Phong nhưng bây giờ chuyện đó không quan trọng nữa”.

Tuy nhiên, vì những thông tin trái chiều mà rất nhiều người liên tục gọi cho anh Bắc để xác minh, hỏi về vụ việc khiến cuộc sống của 2 vợ chồng đảo lộn. “Rất nhiều cuộc điện thoại. Có lúc tôi cảm thấy cực kì mệt mỏi vì trả lời liên tục về việc xe nào chủ động. Dù thế nào đi nữa, đối với tôi việc giúp được người khác vẫn là quan trọng hơn”. 

a7-1473753040050
Anh Bắc chia sẻ, đối với anh việc giúp được người khác là quan trọng nhất.

Sau vụ việc này, nhiều doanh nghiệp và mạnh thường quân đến tuyên dương đã hỗ trợ vật chất và ngỏ ý mời anh Bắc về công ty mình làm việc, tuy nhiên anh cho biết sẽ tiếp tục chạy xe tải để lo cho gia đình, trở lại cuộc sống bình thuờng trước kia.

“Sau những gì xảy ra, tôi chỉ mong được sống những ngày bình thường, đi làm về với vợ con cho vui nhà vui cửa như bao người khác”, tài xế 30 tuổi tâm sự.

Với số tiền được các mạnh thường quân hỗ trợ, anh Bắc nói rằng sẽ trích ra một phần làm từ thiện, phần còn lại để dành lo cho vợ đang mang thai. Anh Bắc cũng cho biết chiếc xe tải bị hư hỏng phần đuôi xe đã được đưa vào xưởng sửa chữa, chi phí thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả.