[Tin nóng] Bàng hoàng những vụ phượt thủ tử vong vì tai nạn giao thông

[Tin giao thông – BaohiemOtoXemay.Com]

Bên cạnh những chuyến phượt nhiều trải nghiệm còn là những câu chuyện đau lòng không đáng có về những mảnh đời rất trẻ mãi mãi phải nằm lại trên những cung đường do TNGT.

Phượt thủ bị xe tải cán qua đầu, tử vong tại chỗ

Báo điện tử CAND đưa tin, vụ tai nạn đau lòng này vừa xảy ra vào khoảng 16h ngày 13/11 tại khu vực cổng chào huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình).

Nam phượt thủ xấu số.
Nam phượt thủ xấu số. Ảnh: CAND

Xe máy mang BKS: 29Z1-275.60 do một nam phượt thủ điều khiển lưu thông trên dốc Cun, khi đến khu vực gần cổng chào huyện Cao Phong thì xảy ra va chạm với xe tải chở cát mang BKS: 28C-00.027 chạy chiều ngược lại. Cú va chạm mạnh đã khiến nạn nhân ngã ra đường và bị bánh xe tải cán qua đầu, tử vong tại chỗ.

xe-tai-can-chet-phuot-thu-doc-cun-un-tac-nghiem-trong-bb-baaabKBzoP
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Duy Thái Mr Chuối.

Theo người dân cho biết, xe tải chở cát lưu thông trên đường, trong lúc vượt xe khác đã lấn sang làn đường của chiều ngược lại dẫn tới tai nạn chết người. Vụ tai nạn khiến giao thông trên dốc Cun tắc nghẽn nghiêm trọng.

Nam phượt thủ 25 tuổi ra đi vì tai nạn giao thông

Cách vụ tai nạn trên khoảng 6 tháng, vào rạng sáng ngày 31/5, sự ra đi của chàng trai trẻ có tên Chu Trung K. (sinh năm 1991), một phượt thủ khá nổi tiếng tại Hà Nội đã khiến cho rất nhiều người thân và bạn bè không cầm được nước mắt.

phượt thủ tử nạn
Thi thể nam thanh niên tại nơi xảy ra vụ tai nạn – (Ảnh: Facebook). Nguồn: Trí thức trẻ

Tờ Trí thức trẻ đưa tin, vào sáng cùng ngày, nhiều người phát hiện thi thể một thanh niên đi xe mô tô phân khối lớn biển kiểm soát Hà Nội tử vong dưới ven bờ ruộng trên quốc lộ 32 đoạn qua địa phận xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội. Cách đó vài mét là chiếc xe máy phân khối lớn đã hư hỏng nặng phần đầu xe.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã Đồng Thái đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện Ba Vì.

Danh tính nạn nhân xấu số sau đó được xác định là Chu Trung K. (25 tuổi, ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội).

13346665-674809302670288-194009360530466732-n-1464667110845
Chiếc xe của phượt thủ gặp nạn – (Ảnh: Facebook). Nguồn: Trí thức trẻ

Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nam thanh niên được xác định đã đâm vào cột mốc lề đường, lao xuống bờ ruộng tử vong. Sau khi khám nghiệm hiện trường, công an đã bàn giao thi thể nạn nhân xấu số cho gia đình đưa về mai táng.

Theo một người dân chứng kiến, nạn nhân đã đâm vào 4 cột mốc lề đường, mũ bảo hiểm và xe hư hỏng nặng.

2 nạn nhân tử nạn trong vụ xe phân khối lớn đâm vào dải ta-luy

Vụ tai nạn này đã khiến cho 2 nạn nhân tử vong trong đó có một cô gái trẻ 9x xinh đẹp, tài năng tên N.L.L.N, người ngồi sau chiếc BMW R1200GS. Cô gái này đã qua đời vào ngày 22/3/2016 vừa qua. Vụ việc từng khiến cho rất nhiều người không kìm được nước mắt.

Cũng theo thông tin trên tờ Trí thức trẻ, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 13/3/2016 khi đoàn phượt gồm 4 chiếc xe phân khối lớn đang chạy từ Phong Nha về Đồng Hới khi đi qua đường Trường Sơn, cầu Dũng Cảm đoạn Km 976+375 thì một thành viên cầm lái chiếc BMW R1200GS đã tông vào dải ta-luy.

photo-1-1458885221335
Người cầm lái chiếc BMW R1200 GS tử vong tại chỗ khi tông vào dải ta-luy. Ảnh: Trí thức trẻ

Va chạm cực lớn khiến cho nam thanh niên cầm lái tử vong tại chỗ. Trong khi đó, cô gái ngồi sau được đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba ở Đồng Hới để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch: Chấn thương sọ não và đốt sống cổ, vỡ xương trán, hôn mê sâu. 

Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị, nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế và trút hơi thở cuối cùng tại đây. Như vậy, trong vụ tai nạn vào chiều ngày 13/3, cả người cầm lái và ngồi sau chiếc BMW R1200GS đều đã qua đời.

Phượt thủ tử vong vì tai nạn trên đường cao tốc

Vào rạng sáng 19/12/2015, trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, đoạn KM 96 thuộc Khu3 xã Bằng Giã (huyện Hạ Hoà – Phú Thọ), đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, báo Gia đình & xã hội thông tin.

Vào khoảng 5h sáng cùng ngày, một nhóm bạn trẻ chạy xe máy trên đường cao tốc theo hướng Lào Cai – Hà Nội, khi đến địa phận trên đã xảy ra tai nạn. Một trong 3 chiếc xe máy đã đâm vào lan can bảo vệ đường.

bang-hoang-phuot-thu-tu-vong-vi-tai-nan-tren-duong-cao-toc
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 1 phượt thủ tử vong tại chỗ (ảnh bạn đọc cung cấp). Nguồn: Giadinh.net.vn

Cú đâm quá mạnh đã khiến nam thanh niên cầm lái tử vong ngay tại chỗ, cô gái ngồi phía sau bị thương nặng.

Tuy nhiên, hai xe máy đi cùng nạn nhân đã không biết điều này, cho đến khi đi được một đoạn thấy thiếu hai người nên cả nhóm mới quay lại tìm.

Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng, thời điểm ít người qua lại nên phải một lúc sau mới có người phát hiện sự việc. Khi đó, một phụ nữ đi xe ô tô đã phát hiện vụ tai nạn, dừng xe và đưa cô gái đi cấp cứu.

Danh tính phượt thủ sau đó được xác định là anh Đinh Tuấn M., sinh năm 1990, quê ở xã Nam Thành (Tiền Hải – Thái Bình). Nạn nhân nữ là cô gái sinh năm 1991, quê ở Võng Xuyên, Thạch Thất (Hà Nội).

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị nát bét đầu sau va chạm. Nhiều vật dụng cá nhân, máy ảnh du lịch rơi vãi xung quanh. Trong máy ảnh còn lưu giữ nhiều bức hình cả nhóm chụp lại ở Sapa.

Được biết, nhóm phượt này gồm có 6 thanh niên đi trên 3 chiếc xe gắn máy. Những người này đã đi chơi ở Sapa (Lào Cai) từ nhiều ngày trước. Sau đó, đêm 18 rạng sáng ngày 19 cả nhóm quyết định về Hà Nội bằng đường cao tốc.

Một thành viên của nhóm tiết lộ, cả nhóm đã lẻn vào đường cao tốc từ địa phận xã Bảo Hà (Lào Cai), rồi theo đường cao tốc về Hà Nội. Dự kiến sáng 19/12 thì về đến Hà Nội. Nhưng rất tiếc, vụ tai nạn thương tâm xảy ra đã cướp đi sinh mạng của một phượt thủ.

Những tai nạn thương tâm đã qua là những nỗi đau khó gọi tên của dân phượt, những người thân ở lại và cũng là hồi chuông cảnh báo với những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi cần có trách nhiệm và bản lĩnh cũng như cẩn trọng hơn trên mỗi cung đường.